4 lý do bạn nên học ngành kỹ thuật xây dựng – trường đại học Công Nghệ Đông Á

Trong những năm gần đây, tốc độ đô thị hoá, hiện đại hoá ngày càng phát triển, kéo theo đó là những hoạt động xây dựng, kỹ thuật xây dựng, kiến trúc cũng phát triển theo để đáp ứng kịp tốc độ phát triển của các khu công nghiệp, tốc độ đô thị hoá, các khu đô thị mới với nhiều dự án nhà ở, nhiều chung cư nhà cao tầng… Vậy kỹ thuật xây dựng là gì? Vì sao bạn nên chọn ngành kỹ thuật xây dựng trường đại học Công Nghệ Đông Á? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành học này.

Kỹ thuật xây dựng là các hoạt động xây dựng gồm: lập quy hoạch xây dựng, thiết kế xây dựng, thi công xây dựng, giám sát xây dựng, quản lý dự án, lựa chọn nhà thầu, bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng, bảo hành, bảo trì công trình xây dựng và các hoạt động liên quan khác.

XAY DUNG 1 1 jpg

Môi trường học tập năng động – Cơ sở vật chất hiện đại

Trường đại học Công Nghệ Đông Á là một trong những ngôi trường đào tạo, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho ngành xây dựng. Đại học Công Nghệ Đông Á với 3 hệ đào tạo: Cao học, đại học chính quy và liên thông đại học sẽ cung cấp cho người học đa dạng sự lựa chọn mức độ và trình độ phù hợp với khả năng, năng lực đáp ứng của bản thân. Trong đó hệ đại học chính quy ngành công nghệ kỹ thuật xây dựng là ngành triển vọng cho các bạn học sinh trung học phổ thông quan tâm và đăng ký học.

Tại đại học Công Nghệ Đông Á, với lợi thế ngôi trường của doanh nghiệp, nên môi trường học tập cho các bạn sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng cũng rất năng động, linh hoạt như chính cách vận hành của một doanh nghiệp. Tại đây, sinh viên được học, được tham gia các trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp nên có khả năng thích ứng với môi trường làm việc rất nhanh sau khi ra trường.

Đặc biệt, với cơ sở vật chất, phòng học, thực hành, thí nghiệm đều được đầu tư trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu cho sinh viên, giúp sinh viên có nhiều cảm hứng học tập và nghiên cứu hơn.

Chiến lược đào tạo khác biệt – Định hướng khả năng học tập và làm việc cho sinh viên

Với đội ngũ giảng viên giảng dạy đều là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ khoa học có uy tín, chất lượng đã và đang giảng dạy tại nhiều trường đại học lớn trong và ngoài nước. Chương trình học của các bạn sinh viên sẽ được các giảng viên áp dụng cả những kiến thức trong thời kỳ cách mạng 4.0 vào giảng dạy thực tế giúp sinh viên được thực hành theo lý thuyết thực tế được học.

Tại trường đại học Công Nghệ Đông Á, sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật xây dựng sẽ được trang bị kiến thức khoa học, đảm nhận công việc trên cương vị người kỹ sư xây dựng thiết kế, thi công và quản lý các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp. Biết lập và quản lý thực hiện dự án, có trình độ ngoại ngữ và công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ kỹ thuật xây dựng mới, áp dụng thành tựu cuộc cách mạng 4.0 vào chuyên môn nghiệp vụ và phát triển nghề nghiệp.

Áp dụng triệt để chiến lược học luôn đi đôi với hành, thực hiện chương trình đào tạo của trường đại học Công Nghệ Đông Á, sinh viên không chỉ được thực tập cuối khoá mà còn được thực nghiệm ngay tại các môn học thuộc chuyên ngành kỹ thuật xây dựng. Từ đó sinh viên hình thành được khả năng làm việc, thích nghi và nắm bắt công việc nhanh hơn.

ky thuat xay dung 1 jpg

 Công việc đa dạng – Cơ hội nghề nghiệp rộng mở 

Chắc hẳn, các bạn sẽ nghĩ rằng xây dựng là ngành rất vất vả, nay đây mai đó, chương trình học khô khan, cứng nhắc, nhưng bạn chưa biết rằng: kỹ thuật xây dựng vẫn luôn là ngành nằm trong top các ngành kỹ thuật được nhiều bạn học sinh quan tâm và lựa chọn là ngành học yêu thích của mình bởi cơ hội việc làm của ngành học này rất rộng mở.

Theo số liệu thống kê từ các trang tuyển dụng, hiện nay, mức lương dành cho các kỹ sư xây dựng có thể dao động từ 300-1000 USD tuỳ vào trình độ và năng lực làm việc. Mức lương cho kỹ sư xây dựng trên thế giới ước tính khoảng 80.000 USD/năm – khoảng 1,7 tỷ đồng. Những con số này cho thấy, nghề xây dựng là nghề vô cùng tiềm năng và nhiều cơ hội nghề nghiệp cũng như công việc hấp dẫn.

Sau khi tốt nghiệp, tân kỹ sư xây dựng có thể làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước như: các bộ xây dựng, công nghiệp, khoa học công nghệ, tài nguyên và môi trường, kế hoạch và đầu tư…

Làm việc tại các công ty xây dựng, công ty tư vấn về xây dựng dân dụng, công ty khai thác và quản lý công trình xây dựng, các ban quản lý dự án,… Các công ty tư vấn thiết kế, các công ty xây dựng và các cơ quan quản lý các cấp xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp. Thi công tại các công trường xây dựng nhà cao tầng, các khu đô thị mới.

Trở thành các nhà quản lý kinh tế, quản lý tài nguyên thiên nhiên,  quản lý xã hội và các chủ doanh nghiệp. Làm việc tại các cục, vụ, viện nghiên cứu. Trở thành các nhà khoa học, giảng viên các trường đại học trong và ngoài nước…

Sinh viên được trau dồi kỹ năng làm việc – kỹ năng về thái độ và đạo đức

Sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng sẽ được đào tạo các kỹ năng mềm để đạt được những kỹ năng làm việc tốt, đáp ứng nhu cầu nhân lực cần thiết của các nhà tuyển dụng hiện nay.

Thể hiện được khả năng thiết kế và xây dựng công trình với việc sử dụng thành thạo các phần mềm xây dựng, có thể đảm nhận được các vị trí cao trong lĩnh vực xây dựng. Có thể đạt được bằng chứng nhận chuyên nghiệp trong lĩnh vực xây dựng. Đóng góp cho ngành nghề và cộng đồng thông qua các tổ chức chuyên môn kỹ thuật nghề nghiệp ở Việt Nam.

co hoi nghe nghiep rong mo 1 jpg

Sinh viên kỹ thuật xây dựng được chú trọng đào tạo về thái độ và đạo đức để có phẩm chất chính trị, có tư cách đạo đức nghề nghiệp, cẩn thận, trung thực, có trách nhiệm, có sức khoẻ, có khả năng giao tiếp và làm việc theo nhóm. Luôn luôn học tập và rèn luyện nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ, về ý thức kỷ luật và thực hiện pháp luật. Đây cũng là sự khác biệt trong mô hình đào tạo ngành kỹ thuật xây dựng của trường đại học Công Nghệ Đông Á

Xem thêm: Ngành xây dựng trường Đại học Công Nghệ Đông Á dành cho ai? 

Trên đây là những điều đặc biệt mà ngành kỹ thuật xây dựng trường đại học Công Nghệ Đông Á đồng hành cùng các bạn sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng. Với những điều thú vị trên, hy vọng rằng, ngành kỹ thuật xây dựng trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ trở thành ngành kỹ thuật được nhiều bạn quan tâm, lựa chọn và theo học.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *